Thursday 27 July 2017

คำนวณ เคลื่อนไหว เฉลี่ย Spss


ฉันพยายามคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่อยู่ในช่วง 30 วัน (ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ก่อนหน้า) โดยใช้ SPSS 20 สำหรับหุ้นประมาณ 1200 แห่ง ฉันต้องการใช้ลูปเช่น: คำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 30 วันสำหรับสัญลักษณ์กล่าวว่า AAAA หรือ 0001 และบันทึกเป็น MA30AAAA หรือ MA300001 ใช้สัญลักษณ์อื่นพูดว่า AAAB หรือ 0002 และทำตามที่กล่าวมา ต่อจนกว่า tickers ทั้งหมดจะถูกจับและ MA คำนวณบันทึกไว้ในคอลัมน์ใหม่ คุณคิดว่าฉันสามารถพัฒนาไวยากรณ์ SPSS สำหรับสิ่งนั้นได้หรือไม่ ถ้าฉันลองต่อไปนี้ฉันจะได้รับคำเตือนข้อผิดพลาด โปรดช่วยให้ฉันได้รับไวยากรณ์แบบโครงสร้างที่ดีพอสมควรในการทำงานของฉัน ถาม 18 พ. ย. 55 เวลา 16:04 มีคำถามคล้าย ๆ กันในวันนี้เกี่ยวกับ LinkedIn (ดูที่นี่หรือด้านล่างสำหรับคำตอบ) - การอ้างวันที่ทุกวันมีอยู่เพียงครั้งเดียวในข้อมูลของคุณไวยากรณ์ด้านล่างจะคำนวณยอดรวมและค่าเฉลี่ยรายปีที่เคลื่อนที่ได้ตลอดทุกวันที่ 29 วันก่อนหน้านี้ - หากไม่ถึง 29 วันก่อนวันที่ใดตัวแปรเหล่านี้จะไม่ถูกคำนวณสำหรับวันที่นี้ (IMHO นี้จะเป็นข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด) - ตัวแปรใหม่ 2 ตัวจะปรากฏในแต่ละคอลัมน์ แต่มีเพียงไม่กี่บรรทัดพิเศษที่คุณสามารถใส่แต่ละค่าลงในคอลัมน์ของตัวเองได้ถ้าต้องการฉันต้องการสร้างรายการคอลัมน์ใน SPSS เช่น MACOL1, MACOL2 และ MACOLn ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 5 ปีของรายการ TickersSymbolsVariables โดยใช้ไวยากรณ์สั้น ๆ เช่น: และสิ่งที่ฉันต้องทำคือสร้างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของแต่ละ tickercol ของตัวแปรที่น่าสนใจและบันทึกลงในรูปแบบใหม่ คอลัมน์. ฉันสามารถทำเช่นนี้เพียงแค่การปรับเปลี่ยนรูปแบบข้างต้นและฉันต้องการคำสั่งสไตล์ห่วงที่ใช้ชื่อของคอลัมน์สร้างคอลัมน์ใหม่ที่มี MA และบันทึกใช้คอลัมน์อื่นสร้างคอลัมน์ MA และอื่น ๆ ดังนั้นฉันไม่ต้องการที่จะทำมันสำหรับแต่ละคอลัมน์เก่าแยกต่างหาก แต่ฉันต้องการใช้วงและทำโดยใช้ห่วงง่ายๆที่ ถาม 18 พ. ย. 12 ที่โหนดที่กำหนดเองตามค่าเฉลี่ย 13: 00SPSS Moving Average สำหรับ SPSS Modeler เพื่อคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่โดยเฉลี่ยในช่วง n ครั้งสุดท้าย (ค่าเฉลี่ยไม่ถ่วงน้ำหนักของข้อมูล n ก่อนหน้า) ในการสร้างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่: เลือกฟิลด์ใด ๆ ที่ต่อเนื่องในตัวเลือก Values ​​ซึ่ง คุณต้องการคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ในฟิลด์ Moving average เหนือช่วงเวลาเลือกช่วงเวลาที่ควรคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่โดยผลลัพธ์คือฟิลด์ที่มีค่าเฉลี่ยของ n งวดสุดท้ายสำหรับแต่ละแถว ผลลัพธ์คือคอลัมน์ใหม่ที่เต็มไปด้วยโมฆะในช่วง n-1 ครั้งแรกและมีค่าเฉลี่ยในช่วง n ล่าสุด: การปรับปรุงในอนาคตอาจมีค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่แตกต่างกันรวมทั้งความเป็นไปได้ที่จะได้มาหลายช่วงเวลา รู้สึกอิสระที่จะมีส่วนร่วม คุณไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้ในขณะนี้ คุณลงชื่อเข้าใช้ด้วยแท็บหรือหน้าต่างอื่น โหลดใหม่เพื่อรีเฟรชเซสชันของคุณ คุณออกจากระบบในแท็บหรือหน้าต่างอื่น โหลดซ้ำเพื่อรีเฟรชเซสชันของคุณวิธีการคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ภายในตัวแปรใน SPSSPASW สถิติฉันใช้ SPSS for Windows ฉันต้องการคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่มีช่วง 3 สำหรับตัวแปรที่ระบุ ตัวอย่างเช่นฉันต้องการสร้างตัวแปรใหม่ซึ่งมีค่าเฉลี่ยของกรณีแรกที่สองและสามสำหรับตัวแปรหนึ่ง ๆ ฉันก็จะชอบกรณีถัดไปของตัวแปรใหม่ที่จะมีค่าเฉลี่ยของกรณีที่สองสามและสี่สำหรับตัวแปรที่ระบุและอื่น ๆ ฉันจะทำอย่างไรคำสั่งต่อไปนี้ควรช่วยคุณ DATA LIST ใช้เพื่อสร้างข้อมูลตัวอย่าง มีการสร้างตัวแปรวันและคะแนน จากนั้นเราจะใช้ฟังก์ชัน PMA ภายในคำสั่ง CREATE เพื่อคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของตัวแปร score เรากำหนดช่วงของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เป็น 3 โปรดสังเกตว่าในตัวแปรที่ได้รับ mavg เหตุการณ์ n กำปั้น (ตามค่า span) จะไม่มีอยู่ในระบบ ในตัวอย่างนี้กรณีที่สี่ของตัวแปรใหม่ mavg เท่ากับค่าเฉลี่ยของกรณี 1, 2 และ 3 ของตัวแปรคะแนนและกรณีที่ 5 ของตัวแปร mavg เท่ากับค่าเฉลี่ยของกรณี 2,3, และ 4 เป็นต้น โปรดดูบท "CREATE" โดยเฉพาะส่วน PMA Function ในคู่มืออ้างอิง SSSS สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคำนวณค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ดังกล่าว รายชื่อ DATA 1-2 วันที่ 4-5 BEGIN DATA 1 98 2 34 3 45 4 67 5 23 6 25 7 89 8 23 9 25 10 23 11 45 12 23 13 34 14 67 15 78 16 45 17 89 18 34 19 45 20 23 ข้อมูล END EXE สร้าง PMA mavg (คะแนน 3) หมายเลขทางประวัติศาสตร์ของ EXE

No comments:

Post a Comment